Phần mềm Fusion 360


1-Autodesk Fusion 360 là gì ?


Autodesk Fusion 360 là phần mềm thiết kế đồ họa cho ngành sản xuất công nghiệp, dựa trên nền tảng điện toán đám mây 3D CADCAMCNCCAE. Nó kết hợp thiết kế công nghiệp và cơ khí, mô phỏng, lắp ráp và gia công trong một ứng dụng duy nhất. Bộ công cụ toàn diện từ ý tưởng đến sản xuất (concept to production) trong Autodesk Fusion 360 cho phép khám phá các ý tưởng thiết kế nhanh chóng, dễ dàng hơn bao giờ hết

Thừa hưởng những tính năng tuyệt vời và mạnh mẽ trong việc mô hình hóa các sản phẩm , đặc biệt khá giống với người cũ Inventor , giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng tạo ra được các mô hình sản phẩm của mình

2-Lưu Trữ và Tương Thích 

Autodesk Fusion 360 cho phép bạn lưu trữ và làm việc trên đám mây , do đó bạn không cần phải băn khoăn với việc lưu trữ trên máy tính , mọi yếu tố làm việc về dự án được lưu trữ một cách an toàn , dễ dàng kết nối và chia sẽ dữ liệu làm việc




Autodesk Fusion 360 chạy được cả với các hệ điều hành bao gồm cả Windows , Mac OS , và có thể thực hiện cả trên adroi , điều đấy cho nghĩa là bạn không cần phải băn khoăn , ở bất kỳ đâu bạn cũng có thể cài đặt và sử dụng được .

3-Thiết kế Fusion 360 

Autodesk Fusion 360 là một phần mềm sở hữu khả năng thiết kế sản phẩm cực mạnh, trong đó bao gồm các kỹ thuật tạo khối , nhóm lệnh xây dựng bề mặt , đặc biệt là công nghệ T-Spline được tích hợp cho phép bạn thiết kế kéo hình dễ dạng , bên cạnh đó nhóm công cụ hỗ trợ thiết kế ngược thừ dữ liệu quét hình cũng cực kỳ mạnh .
Autodesk Fusion 360 có khả năng dựng hình với các kiểu sau đây

3.1 Mô Hình Hóa Dạng Khối : 

Với hệ thống lệnh mạnh mẽ , cho phép bạn dễ dàng tạo ra các mô hình vật thể dạng khối rắn một cách dễ dàng , các hệ thống lệnh tương đối dễ dùng và sự kết hợp giữa chúng cho bạn trình tự để tạo ra được các mô hình sản phẩm .


Autodesk Fusion 360 ghi nhớ lại những lệnh đã được sử dụng trong suốt quá trình thiết kế. Bạn có thể quay trở lại và chỉnh sửa bất kỳ bước nào mà không cần , bạn cũng có thể  tự mình cập nhật lại mọi thứ từ đầu, quá trình cập nhật sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động.

Autodesk Fusion 360 cho phép tạo mô hình tính năng cơ bản, không lưu lại lịch sử và sử dụng chúng trong môi trường kích hoạt lịch sử để thiết kế từ đầu. Truy cập đến những công cụ tạo mô hình rắn mạnh mẽ để tạo ra những thiết kế có tổ chức cũng như các bộ phận cơ khí chi tiết hoặc kết hợp cả hai. Thực hiện các hành động Boolean mạnh mẽ, thêm tính năng như mạng nhện, gác xép, mô hình và nhiều hơn nữa vào bản thiết kế của bạn.

3.2 Dựng hình dạng tự do (freeform) : 

Tạo bề mặt mịn màng và chính xác với công nghệ T-Splines hoặc với những đường cong phác thảo, miếng đệm, ép đùn. Có được độ cong chính xác như mong muốn bằng cách chỉnh sửa các mặt, cạnh và đỉnh của đối tượng.


3.3 Mô Hình Tham Số Hóa :

Thiết lập các thông số chính xác cho bản phác thảo của bạn. Kích thước của mô hình bao gồm những giá trị cụ thể cũng như các chức năng liên quan. Khi tham số có sự thay đổi thì mô hình sẽ tự động cập nhật, giúp giữ nguyên vẹn các tính năng cơ học đã được tạo ra trước đó.




3.4 Dựng Hình Dạng Lưới Hóa 

Mang các dữ liệu BOJ hoặc STL vào thiết kế và sử dụng chúng như là một tài liệu tham khảo cho sản phẩm của bạn. Tạo các mặt T-Spline ngay trên bề mặt sử dụng Object Snap hoặc dùng lệnh Pull để chụp nhanh các đỉnh ngay trên lưới. Nhờ đó, giúp bạn có thể tự do chỉnh sửa mô hình T-Spline.

3.5 Lắp Ráp Và Mô Phỏng Fusion 360 

Sau khi hoàn tất công đoạn thiết kế , bạn có thể lắp ráp các bộ phận lại để tạo thành cụm máy hoặc máy hoàn chỉnh , tiếp nưa là bạn hoàn toàn có thể gán các khớp , đặt các chuyển động đầu vào và tiến hành thực hiện các mô phỏng , phân tích .

4-Tính toán , phân tích  

Với chức năng này bạn hoàn toàn có thể ứng dụng để giải các bài toán về sức bền , bài toán nhiệt , phần mềm cho phép bạn ứng dụng để giải các bài toán khó khăn như sau



5-Lập Trình Gia Công & In 3D
Sử dụng các quy trình in 3D để tạo ra một nguyên mẫu nhanh chóng hoặc không gian làm việc CAM để tạo đường dẫn công cụ (toolpath) đến các thành phần cơ khí của bạn.

Gia công 2 và 2.5 trục (axis): Khả năng CAM của Autodesk Fusion 360 sử dụng cùng một nhân CAM như HSMWorks và Inventor HSM, cho phép bạn nhanh chóng tạo ra các toolpath, giảm số lượng máy móc, công cụ mà vẫn sản xuất được những thành phần cuối cùng đạt chất lượng cao nhất.


Gia công 3 trục: Bên cạnh các kế hoạch về 2 trục, CAM 3 trục cung cấp toolpath song song, khe sáng ngang (horizontal clearing),…

6-Kết Luận : 
Fusion 360 là nền tảng tích hợp các công cụ hữu ích và cần thiết nhất để bạn thiết kế và chế tạo sản phẩm dựa trên điện toán đám mây. Với sự phát triển của các dịch vụ lưu trữ, các tác vụ trên máy ảo và các thiết bị di động, đây sẽ là xu hướng phát triển trong tương lai của ngành chế tạo nhằm đáp ứng nhu cầu linh hoạt, hướng người dùng và liên kết mạng lưới các nhà chế tạo, phát triển.



Link Tải Về Fusiton 360 Full 
Bạn đọc quan tâm đến phần mềm  Fusiton 360 , có thể tải về bộ cài đặt theo đường link chuẩn bên dưới đây nhé